
JLL -Không gian cho sự chuyển đổi. Nền tảng cho tương lai
JLL
Mục tiêu – Một sản phẩm mới được xây dựng cho khả năng thích ứng
Với 77.000 nhân viên và doanh thu vượt hơn 6,8 tỷ đô la, JLL là một công ty hàng đầu thế giới trên thị trường bất động sản toàn cầu. Tuy nhiên, doanh nghiệp này hoạt động dựa trên một mô hình bất động sản truyền thống, với hầu hết các giao dịch diễn ra qua điện thoại.
Vào năm 2018, Ekino đã trở thành đối tác chiến lược và đối tác triển khai chính cho Chương trình Thị trường Trực tuyến (OLM) đang diễn ra trên toàn khu vực EMEA của JLL. Chúng tôi được giao nhiệm vụ chuyển đổi thương hiệu từ mô hình môi giới cổ điển sang mô hình kỹ thuật số hàng đầu, theo hình mẫu của các mô hình B2C bất động sản tốt nhất (như Zoopla và Rightmove). Nhiệm vụ này bao gồm việc mở rộng và tái cấu trúc một hệ thống vốn theo truyền thống chỉ phục vụ các doanh nghiệp lớn — nhằm đưa các dịch vụ và chuyên môn của JLL đến với các doanh nghiệp nhỏ đang tìm kiếm những bất động sản phù hợp với họ.
-
7
quốc gia nơi nền tảng đã được triển khai
-
3
năm chương trình làm việc liên tục
-
2018
Triển khai nền tảng lần đầu tiên
Thách thức – Tái thiết kế để có một phong cách liền mạch
Một trong những thách thức chúng tôi phải đối mặt là việc cân bằng giữa giao diện và cảm nhận hiện có của một thương hiệu mang đậm tính doanh nghiệp với một phong cách trực quan và hấp dẫn hơn, nhằm tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người dùng cuối. Bằng cách hợp tác chặt chẽ với đội ngũ thiết kế của JLL, chúng tôi đã thiết lập các quy chuẩn thương hiệu mới sao cho phù hợp với cả thương hiệu và khách hàng, và đã kiểm thử chúng bằng các mẫu thử có độ trung thực cao.
Thêm vào đó, cũng như bất kỳ trang web toàn cầu lớn nào, trong giai đoạn phát triển, chúng tôi phải đối mặt với các ràng buộc như các vấn đề về khả năng truy cập, GDPR và các giới hạn của trình duyệt. Tuy nhiên, phương pháp Agile đã cho phép chúng tôi tìm ra các giải pháp liền mạch cho từng tình huống.
Giải pháp của chúng tôi – Tái cấu trúc chức năng tìm kiếm
Chúng tôi tiếp cận dự án như một startup bên trong một doanh nghiệp hiện hữu: linh hoạt, đổi mới và lấy người dùng làm trung tâm. Chúng tôi đã tập hợp một đội ngũ gồm các chuyên gia của Ekino và các bên liên quan chính từ JLL để có thể hợp tác cùng nhau với tinh thần thích ứng, minh bạch và tin cậy, tập trung vào các lĩnh vực chính sau:
- Kinh doanh: Tạo ra khách hàng tiềm năng mới thông qua việc tập trung không ngừng vào hành trình của khách hàng.
- Tổ chức: Xây dựng một đội ngũ đa chuyên ngành, cùng làm việc trong một không gian và hướng đến một mục tiêu chung.
- Quy trình: Áp dụng phương pháp agile và thiết kế dịch vụ, nơi mọi hoạt động đều vượt trên các mục tiêu kinh doanh và mục tiêu của người dùng.
- Công nghệ: Sử dụng công nghệ tiên tiến để xây dựng một nền tảng sẵn sàng cho tương lai, có khả năng tự động hóa và mở rộng.
- Dữ liệu: Phân tích dữ liệu nội bộ và bên ngoài để tìm kiếm cơ hội kinh doanh tiếp theo.
Mục đích là để chuyển đổi công nghệ, UX và các phương thức tổ chức của JLL, và tạo ra một không gian gắn kết duy nhất. Một không gian không chỉ hỗ trợ các khách hàng tiềm năng, mà còn cả người thuê và chủ nhà, xử lý tất cả các hoạt động tìm kiếm, đặt chỗ và giao dịch tại cùng một nơi.
Giai đoạn một của dự án tập trung vào việc tạo khách hàng tiềm năng hiện có của thương hiệu và chuyển đổi chức năng tìm kiếm. Chúng tôi cần tạo ra một trải nghiệm liền mạch cho khách hàng, từ thời điểm họ bắt đầu tìm kiếm trực tuyến cho đến khi họ liên hệ với một nhà môi giới.
Chúng tôi bắt đầu bằng cách tìm hiểu sâu về hoạt động kinh doanh và đối tượng mục tiêu của họ. Các cuộc phỏng vấn với các bên liên quan và các nhà môi giới của JLL đã giúp chúng tôi hiểu được nhu cầu của doanh nghiệp và nhân viên, trong khi việc trò chuyện với các quản lý văn phòng giúp chúng tôi tìm hiểu thêm về người dùng cuối.
Một mẫu thử có thể nhấp (clickable prototype) đã khám phá một hành trình tìm kiếm mới, đơn giản, với các tùy chọn sắp xếp và bộ lọc đầy sáng tạo. Ví dụ, lần đầu tiên mọi người có thể tìm kiếm theo số lượng bàn làm việc trong một không gian, hoặc sử dụng giao diện bản đồ thông minh cho họ biết có bao nhiêu bất động sản còn trống trong mỗi khu vực.
Kết quả – Xây dựng hôm nay cho tương lai
Thông qua việc kiểm thử, lặp lại và tối ưu hóa, chúng tôi đã tạo ra một trang web phổ quát, có khả năng thích ứng và sẵn sàng đi trước thị trường. Nền tảng này đang hoạt động tại 7 quốc gia, với Pháp ra mắt vào tháng 12 năm 2018, và các quốc gia khác sẽ tiếp nối.
OLM (Chương trình Thị trường Trực tuyến) cung cấp nền tảng cho một nền tảng kỹ thuật số đa kênh (omnichannel), và do đó, đây là một chương trình làm việc liên tục trong 3 năm. Những nỗ lực của chúng tôi đã hỗ trợ một sự thay đổi ở cấp ban lãnh đạo tại JLL—công nghệ số giờ đây không chỉ đơn thuần là một cơ cấu chi phí, mà còn là một cơ hội kinh doanh cho tương lai.
Liên hệ
Bạn có câu hỏi, hay muốn đánh giá về việc số hóa dự án của mình trong ngành bất động sản?
Hãy liên hệ với chúng tôi