
Bolloré Transport & Logistics – Tái định nghĩa trải nghiệm giám sát vận tải hậu cần quốc tế
Bolloré Transport & Logistics
Mục tiêu – Tạo ra giá trị cho khách hàng thông qua trải nghiệm tốt hơn
Tất cả các doanh nghiệp trong lĩnh vực vận tải và logistics đều đã thực hiện bước chuyển đổi số nhằm cung cấp các dịch vụ ngày càng đổi mới. Trong bối cảnh đó, Bolloré Transport & Logistics đã tìm đến ekino để cải thiện trải nghiệm khách hàng và phát triển các tính năng mới xoay quanh nền tảng LINK, như một phần của Nền tảng Kỹ thuật số Khách hàng mới của tập đoàn.LINK là công cụ theo dõi & truy vết (track & trace) của Bolloré Transport & Logistics (BTL), cho phép khách hàng từ nhiều lĩnh vực khác nhau và đội ngũ vận hành của BTL có thể lên kế hoạch và theo dõi hoạt động vận tải hàng hóa đa phương thức quốc tế.
-
2
workshop Thiết kế Dịch vụ
-
8
Design sprint trong 3 tháng
-
9
tháng dự án
-
14
buổi phỏng vấn người dùng
Thách thức – Làm thế nào để thúc đẩy phương pháp tiếp cận Thiết kế như một yếu tố dẫn dắt cho việc quản lý sự thay đổi?
Các thách thức chính của chúng tôi là: thúc đẩy phương pháp tiếp cận lấy người dùng làm trung tâm, tính đến các nhu cầu kinh doanh của nhiều nhóm khách hàng khác nhau, thấu hiểu các thách thức về mặt nghiệp vụ, tận dụng chuyên môn của BTL trong lĩnh vực logistics và tối ưu hóa độ tin cậy của dữ liệu cũng như của thị trường. Bên cạnh đó còn phải cải thiện và tối ưu hóa tính tiện dụng (ergonomics) của nền tảng hiện có trong khi vẫn duy trì tất cả các tính năng, đồng thời tạo ra các thành phần đầu tiên của hệ thống thiết kế (design system).


Giải pháp của chúng tôi – Hỗ trợ Bolloré Transport & Logistics từ giai đoạn truyền bá đến việc phát triển các giao diện mới
Trong suốt 9 tháng dự án, chúng tôi đã trải qua nhiều giai đoạn, bao gồm đánh giá UX/UI, nghiên cứu người dùng, phân tích đối thủ (benchmark), nhiều buổi workshop về thiết kế dịch vụ, và 8 sprint để thực hiện các màn hình và hệ thống thiết kế. Giao diện khách hàng đã được thiết kế lại hoàn toàn dựa trên các yếu tố thu thập được trong giai đoạn nghiên cứu người dùng. Ngoài ra, các quy tắc về khả năng truy cập và tính khả dụng hiện đã được áp dụng. Cuối cùng, ngoài việc đáp ứng phạm vi chức năng ban đầu, chúng tôi còn tính đến việc tích hợp các dịch vụ khác do Bolloré Transport & Logistics cung cấp, nhằm đảm bảo một trải nghiệm người dùng liền mạch, bao quát tất cả các nhu cầu nghiệp vụ.
Kết quả – Một trải nghiệm mới đáp ứng kỳ vọng của người dùng và nhu cầu kỹ thuật của bộ phận IT
Công cụ LINK đã được tái tập trung vào các tính năng người dùng chính, chẳng hạn như chức năng tìm kiếm. Trải nghiệm người dùng giờ đây đã trôi chảy và trực quan hơn, đặc biệt là nhờ vào việc thiết kế lại giao diện đồ họa.Việc cung cấp các nền tảng của Hệ thống Thiết kế (Design System) cho phép đội ngũ kỹ thuật của bộ phận CNTT có thể vững tâm hơn khi xem xét về khả năng mở rộng và tính nhất quán của các phát triển trong tương lai. Những kết quả này là thành quả từ sự cam kết của các bên liên quan cũng như của những người dùng cuối trong suốt quá trình áp dụng phương pháp đồng thiết kế.
Liên hệ
Bạn có câu hỏi, hay muốn đánh giá về việc số hóa dự án của mình trong ngành viễn thông?
Hãy liên hệ với chúng tôi