
Arkema. Thống nhất hệ thống thông tin của tập đoàn xoay quanh một nền tảng kỹ thuật số dựa trên dữ liệu để tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Tư vấn / Trải nghiệm khách hàng & Thiết kế dịch vụ / Dự án CNTT / Dữ liệu số
Mục tiêu – Xây dựng phương pháp tiếp cận lấy người dùng làm trung tâm thông qua một nền tảng kỹ thuật số mới
Arkema là một tập đoàn hàng đầu thế giới về vật liệu chuyên dụng đổi mới và bền vững, với doanh thu 8 tỷ Euro và hoạt động tại 55 quốc gia. Khi Arkema đang đẩy mạnh tăng trưởng tự nhiên tại tất cả các quốc gia, công ty đã quyết định cải tổ toàn bộ các trang web của mình, vốn là nền tảng của trải nghiệm khách hàng B2B trên nền tảng số. Thách thức đặt ra là phải phát triển việc thu hút và giữ chân khách hàng thông qua một phương pháp tiếp cận lấy người dùng làm trung tâm nhằm thu hút lượng truy cập, giới thiệu cho họ tất cả các sản phẩm và thương hiệu của Tập đoàn, và tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng cho đội ngũ bán hàng. Chính trong bối cảnh này, ekino đã hỗ trợ Arkema trong quá trình chuyển đổi số hoạt động bán hàng của họ.
-
80
trang web được triển khai trên nền tảng Jahia, bao gồm các trang web của tập đoàn, trang web thương hiệu, và trang web quốc gia với hai bộ quy chuẩn nhận diện khác nhau của tập đoàn.
-
+40
ngôn ngữ khác nhau
-
15
nhân sự chuyên trách cho dự án
Thách thức – Một sự chuyển đổi sâu sắc
Những thách thức mà chúng tôi phải đối mặt rất nhiều và đa dạng:
Về phương pháp luận và văn hóa: Đây là dự án đầu tiên được thực hiện theo phương pháp agile cho khách hàng của chúng tôi.
Về mặt tổ chức: có sự tham gia của nhiều bên trong suốt dự án, đến từ các lĩnh vực kinh doanh, công ty và quốc gia khác nhau, trong bối cảnh các đội ngũ dự án bị phân mảnh do đại dịch Covid-19.
Về kỹ thuật – chức năng: với yêu cầu phức tạp về việc phải thích ứng với một nền tảng, đồng thời phải đảm bảo khả năng bảo trì của các tính năng được phát triển.
Về văn hóa: với gần 40 ngôn ngữ được tích hợp cùng tất cả các đặc thù kỹ thuật của chúng, đòi hỏi giá trị tư vấn cao. Về mặt đào tạo, hướng dẫn: với việc hỗ trợ các quản trị viên web tại địa phương trong việc quản lý sự thay đổi.


Giải pháp của chúng tôi – Một nền tảng kỹ thuật số độc đáo được tối ưu hóa cho cả quản trị viên web của Arkema và khách truy cập.
Nhờ vào phương pháp agile, chúng tôi đã có thể ưu tiên hóa các công việc tồn đọng (backlog) và tạo ra các tính năng có giá trị gia tăng cao.
- Hỗ trợ và tư vấn trong suốt quá trình triển khai kiến trúc kỹ thuật.
- Triển khai đội ngũ hỗ trợ người dùng tại TP. Hồ Chí Minh.
- Xây dựng các hành trình người dùng mới và một bộ quy chuẩn đồ họa phù hợp với nhận diện thương hiệu của Tập đoàn cho tất cả các trang web mới.
- Soạn thảo một bộ tài liệu hướng dẫn người dùng hoàn chỉnh bao gồm cả video.
- Một chương trình đào tạo toàn diện cho người dùng trên toàn thế giới.
Cuối cùng, chúng tôi đã tổ chức việc bàn giao sản phẩm để đáp ứng tốt nhất các thách thức của Tập đoàn bằng cách chia các tính năng theo cách sau:
Nền tảng chung cho các thương hiệu Arkema và Bostik đã được triển khai trong 9 tháng, cho phép ra mắt lần lượt các trang web của Bostik.
Mặt khác, các tính năng dành riêng cho Arkema, giúp cho việc ra mắt các trang web của Arkema, đã được triển khai trong khoảng thời gian 3 tháng.
-
Ekino đã và đang là một đối tác đáng tin cậy. Họ đã luôn cung cấp những giải pháp cụ thể và phù hợp. Họ đã hỗ trợ chúng tôi một cách tốt nhất có thể để đưa dự án này ra mắt trong khung thời gian đã định. Trong bối cảnh đại dịch và phong tỏa, đội ngũ của ekino đã thể hiện khả năng phục hồi tuyệt vời, luôn giữ vững động lực cũng như cam kết với dự án. Là một công ty B22, khi làm việc với ekino, chúng tôi cảm thấy mình được lắng nghe và thấu hiểu, đây là một điều rất đáng tin cậy và hài lòng.
Kết quả – Tối ưu chi phí và chuyển giao kỹ năng
Dự án Proxima đã là một viên gạch nền tảng thiết yếu trong quá trình số hóa của Arkema. Dự án này đã giúp thấm nhuần những phương pháp mới trong nội bộ tập đoàn. Các đội ngũ của Arkema tham gia vào dự án này đã tiếp thu được nhiều kỹ năng, đặc biệt là phương pháp agile và phương pháp ưu tiên hóa dựa trên giá trị.
Mục tiêu hợp lý hóa chi phí đã đạt được, vì toàn bộ tập đoàn đã được đưa lên cùng một nền tảng kỹ thuật. Các thành phần của Jahia đã được phát triển để có thể được sử dụng bởi cả đội ngũ Bostik và các Đơn vị Kinh doanh (BU) khác.
Liên hệ
Hãy chia sẻ với chúng tôi về bản thân, dự án, khát vọng và những thách thức của bạn, để chúng ta cùng đồng kiến tạo những giải pháp thiết thực góp phần vào quá trình chuyển đổi của bạn.
Liên hệ với chúng tôi